Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng - Phần 4

Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng - Phần 4

  • 05/11/2021
  • 50 Câu hỏi
  • 416 Lượt xem

Trắc Nghiệm Hay giới thiệu đến các bạn Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng - Phần 4. Tài liệu bao gồm 50 câu hỏi kèm đáp án thuộc danh mục Lập trình. Tài liệu này sẽ giúp các bạn ôn tập, củng cố lại kiến thức để chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới. Mời các bạn tham khảo!

3.4 5 Đánh giá
Cập nhật ngày

16/11/2021

Thời gian

60 Phút

Tham gia thi

18 Lần thi

Câu 4:

TCP được viết tắt bởi từ ?

A. Transmission Control Protocol

B. Transport Control Protocol

C. Transport Control Processing

D. Transmission Control Processing

Câu 7:

Để tạo đối tượng InetAddress ta dùng cách thức nào sau đây?

A. Dùng phương thức getByName()

B. Dùng phương thức khởi tạo InetAddress()

C. Cả hai đều đúng

D. Cả hai đều sai

Câu 10:

Lớp Socket được dùng trong cơ chế lập trình nào sau đây?

A. Lập trình Socket TCP/IP

B. Lập trình IP

C.  Lập trình Socket UDP/IP

D. Tất cả đều sai

Câu 12:

Hàm khởi tạo của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception gì?

 

A. IOException

B. UnknownPortException

C. SocketException

D. UnknownHostException

Câu 13:

Để xác định một tiến trình trong lập trình mạng người ta thường dựa vào những thông số nào sau đây?

A. Địa chỉ IP

B. Cổng Port

C. Địa chỉ IP và cổng Port

D. Chỉ cần địa chỉ IP hoặc cổng Port

Câu 16:

Trong lập trình UDP, client muốn tạo Socket để kết nối với Server ở địa chỉ 192.168.13.26:1234, thì dùng câu lệnh nào sau đây?

A. DatagramSocket(1234)

B. DatagramSocket("192.168.13.26",1234)

C. DatagramSocket()

D. DatagramSocket("192.168.13.26")

Câu 17:

Cho đoạn mã sau. Câu lệnh nào sau đây sẽ trả về địa chỉ của máy khách (client)

A. dsk.getAddress()

B. pk.getAddress()

C. pk.getClientAddress()

D. dsk.getClientAddress()

Câu 18:

Trong lập trình Socket TCP, muốn gửi một số nguyên (int) từ Client đến Server cần phải làm gì trước khi gửi?

A. Chuyển đổi số nguyên (int) thành mảng các byte

B. Không thể gửi một số nguyên (int)

C. Chuyển đổi số nguyên (int) thành chuỗi (String)

D. Không làm gì cả

Câu 19:

Phương thức getAddress() của lớp DatagramPacket trả về?

A. Đối tượng thuộc lớp InetAddress

B. Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

C. Một chuỗi (String) chứa địa chỉ IP

D.  Một chuỗi (String) chứa tên miền

Câu 22:

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để gửi dữ liệu từ Client đến Server

A. Phương thức write() của lớp OutputStream

B. Phương thức write() của lớp Socket

C. Phương thức send() của lớp Socket

D. Phương thức send() của lớp OutputStream

Câu 23:

Phương thức getInputStream() là phương thức thuộc lớp nào?

A. ServerSocket

B. DatagramSocket

C. UDPSocket

D. Socket

Câu 28:

Để tạo một RMI Registry cục bộ có thể dùng câu lệnh nào sau đây?

A. Locate.createRegistry(1099);

B. Registry.createRegistry(1099);

C. Registry.createLocateRegistry(1099);

D. LocateRegistry.createRegistry(1099);

Câu 29:

Trong lập trình Socket UDP, gói dữ liệu gửi từ Server về Client ngoài dữ liệu gửi cần phải có thêm thông tin gì?

A. Địa Chỉ IP

B. Port của Client

C. Địa chỉ IP và Port của Client

D. Không cần thêm gì cả

Câu 30:

Trong lập trình UDP, Server muốn tạo một DatagramSocket để cho phép Client kết nối. Ta sử dụng câu lệnh nào sau đây

A. DatagramSocket()

B. DatagramSocket(1234)

C.  DatagramSocket("localhost")

D. DatagramSocket("localhost",1234)

Câu 31:

Trong lập trình Socket TCP, phương thức nào dùng để nhận dữ liệu từ Server gửi về Client

A. Phương thức read() của lớp Socket

B. Phương thức read() của lớp InputStream

C. Phương thức receive() của lớp Socket

D. Phương thức receive() của lớp InputStream

Câu 32:

Phương thức getPort() của lớp DatagramPacket trả về?

A.  Đối tượng thuộc lớp InetAddress

B. Đối tượng thuộc lớp DatagramSocket

C.  Một chuỗi chứa địa chỉ cổng Port

D. Một số nguyên chứa địa chỉ cổng Port

Câu 33:

Đoạn mã nào sau đây được đặt trong lớp XL để khai báo lớp XL thuộc package : VN.HN.TH?

A. import VN.*;

B.  import VN.HN.TH.*;

C. package VN.HN.TH;

D. package VN.HN.TH.XL;

Câu 34:

Phương thức receive() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

A. SocketException

B. IOException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Câu 38:

Phương thức send() của lớp DatagramSocket có thể gây ra Exception nào?

A. IOException

B. SocketException

C. UnknownHostException

D. UnknownPortException

Câu 45:

Để tạo đối tượng lớp Socket ta có thể sử dụng cách nào sau đây

A. dùng phương thức accept() của DatagramSocket

B. dùng phương thức accept() của ServerSocket

C. dùng phương thức getByName()

D. dùng phương thức getLocalHost()

Câu 49:

Lớp ServerSocket nằm trong package

A. java.io

B. java.lang

C.  java.net

D. java.swing

Câu 50:

Lớp DatagramSocket nằm trong package

A. java.io

B.  java.lang

C.  java.net

D.  java.swing

Chưa có bình luận

Đăng Nhập để viết bình luận

Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng có đáp án

Chủ đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Lập trình mạng có đáp án Xem thêm...

Thông tin thêm
  • 18 Lượt thi
  • 60 Phút
  • 50 Câu hỏi
  • Người đi làm