Câu hỏi: Người chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Thuế và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Chi cục Thuế trên địa bàn là?
A. Chi cục Trưởng Chi cục Thuế, các Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thuế và các Đội trưởng Đội Thuế
B. Chi cục Trưởng Chi cục Thuế
C. Chi cục Trưởng Chi cục Thuế và các Đội trưởng Đội Thuế
D. Chi cục Trưởng Chi cục Thuế và các Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thuế
Câu 1: Thuế suất thuế TNCN đối với thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán tính trên thu nhập tính thuế cả năm áp dụng đối với trường hợp người nộp thuế là cá nhân cư trú có chứng từ, xác định được thu nhập tính thuế là:
A. 0,1%
B. 2%
C. 20%
D. 25%
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu 2: Thu nhập nào sau đây không phải là thu nhập chịu thuế TNCN từ nhận thừa kế?
A. Nhận thừa kế là chứng khoán
B. Nhận thừa kế là phần vốn trong các tổ chức kinh tế, cơ sở kinh doanh
C. Nhận thừa kế là bất động sản
D. Nhận thừa kế là Đồng Việt Nam, vàng, bạc, đá quý, ngoại tệ
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 3: Thu nhập nào dưới đây không phải là thu nhập từ đầu tư vốn?
A. Tiền lãi nhận được từ việc cho các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, nhóm cá nhân kinh doanh vay theo hợp đồng vay hoặc thỏa thuận vay
B. Lãi từ chuyển nhượng chứng khoán
C. Cổ tức nhận được từ việc góp vốn mua cổ phần
D. Lợi tức nhận được do tham gia góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn (bao gồm cả Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên), công ty hợp danh, hợp tác xã, liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh và các hình thức kinh doanh khác theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Hợp tác xã
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 4: Đối tượng nộp thuế TNCN theo luật thuế TNCN là:
A. Cá nhân người Việt Nam và cá nhân người nước ngoài
B. Cá nhân người Việt Nam và cá nhân người nước ngoài cư trú tại Việt Nam
C. Cá nhân người Việt Nam và cá nhân người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có thu nhập chịu thuế
D. Cá nhân người Việt Nam và cá nhân người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có thu nhập chịu thuế và cá nhân nước ngoài không cư trú có thu nhập chịu thuế phát sinh tại Việt Nam
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 5: Một nhà xuất bản bán sách toán học cho người tiêu dùng có giá bia là 11.000d, thuế suất thuê GTGT là 10%. Xác định giá tính thuế GTGT?
A. 10.000đ
B. 11.000đ,
C. 9.000đ
D. 12.000đ.
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 6: Khoản thu nhập nào sau đây được tính là thu nhập chịu thuế TNCN:
A. Tiền lương nhưng nhận dưới dạng hiện vật (sản phẩm của công ty )
B. Tiền lương theo năng suất
C. Tiền nhà, điện, nước được cơ quan chi trả hộ không tính trong tiền lương, tiền công
D. Tất cả các câu đều đúng
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế - Phần 10
- 1 Lượt thi
- 30 Phút
- 30 Câu hỏi
- Sinh viên
Cùng chủ đề Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế có đáp án
- 626
- 2
- 30
-
69 người đang thi
- 459
- 1
- 30
-
44 người đang thi
- 408
- 1
- 30
-
23 người đang thi
- 916
- 32
- 30
-
53 người đang thi
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận