Câu hỏi: Trong một đoạn chương trình viết bằng ASM có đoạn mã sau: MOV Ax,[Bx] ;Ý nghĩa của lệnh trên là
A. Đưa nội dung của BX vào Ax
B. Đưa nội dung ô nhớ có địa chỉ logic nằm trong Bx vào Ax
C. Đưa nội dung ô nhớ có địa chỉ vật lý nằm trong Bx vào Ax
D. Đưa nội dung ô nhớ có địa chỉ đoạn nằm trong DS, địa chỉ offset nằm trong Bx vào Ax
Câu 1: Khẳng định nào là SAI trong các khẳng định sau:
A. Thiết bị ngoại vi được kết nối với CPU thông qua thiết bị giao diện
B. Thiết bị giao diện nào thường cũng có 3 loại thanh ghi:dữ liệu, điều khiển, trạng thái
C. Thiết bị giao diện được thiết kế tuân theo 1 chuẩn nào đó
D. Sự có mặt của thiết bị giao diện là không cần thiết khi tốc độ làm việc của thiết bị ngoại vi ngang bằng với tốc độ làm việc của CPU
30/08/2021 8 Lượt xem
Câu 2: Để thực hiện chương trình đã có trong bộ nhớ thì
A. CPU nạp toàn bộ các lệnh từ bộ nhớ rồi giải mã ,thực hiện
B. CPU nhập tuần tự các lệnh từ bộ nhớ, giải mã và thực hiện
C. Bộ nhớ chủ động gửi lệnh và dữ liệu liên quan cho CPU thực hiện
D. Các lệnh của chương trình đã được giải mã sẵn ở bộ nhớ, CPU chỉ việc nhập và thực hiện
30/08/2021 6 Lượt xem
Câu 3: Trong chế độ thực ô nhớ có địa chỉ vật lý là 4BCE0h có thể tương ứng với địa chỉ logic:
A. 4ACEh:1010h
B. 4ACEh:1100h
C. 4BCEh:0010h
D. 4 BCDh:0010h
30/08/2021 7 Lượt xem
Câu 4: Trong kiến trúc CPU 16bits cặp thanh ghi nào quản lý sự hoạt động của đoạn ngăn xếp
A. SS:SP
B. CS:IP
C. BP:SP
D. DS:SI
30/08/2021 7 Lượt xem
Câu 5: Trong chế độ thực ô nhớ có địa chỉ logic 3001h:A599h có địa chỉ vật lý là
A. 3A5A9h
B. 3A609h
C. D59Ah
D. 3A59Ah
30/08/2021 7 Lượt xem
Câu 6: Máy tính không thể chạy được các chương trình được khi không có:
A. Bộ nhớ
B. Bàn phím
C. Màn hình
D. Chuột
30/08/2021 7 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến trúc máy tính có đáp án - Phần 12
- 7 Lượt thi
- 50 Phút
- 50 Câu hỏi
- Người đi làm
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận