Câu hỏi: Theo quy định hiện hành, mức trích khấu hao nhanh đối với TSCĐ là:
A. Theo quy định của ban giám đốc.
B. Theo quy định của Hội đồng thành viên.
C. Tối đa không vượt quá 1,5 lần mức khấu hao theo PP đường thẳng.
D. Tối đa không vượt 2 lần mức khấu hao theo PP đường thẳng.
Câu 1: Đối với hàng hoá mua ngoài chi phí giá vốn được xác lập là:
A. Giá hàng hoá ghi trên hợp đồng mua bán.
B. Giá thực thanh toán cho bên mua.
C. Giá theo bảng giá do nhà nước quy định đối với hàng hoá đó.
D. Giá mua ghi trên hoá đơn cộng chi phí thu mua cộng (+) chi phí vận tải bốc xếp, bảo quản, phí bảo hiểm thu mua (nếu có).
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 2: Thời điểm xác định doanh thu tính thuế TNDN đối với hoạt động bán hàng là:
A. Là thời điểm xuất kho hàng hoá.
B. Là thời điểm doanh nghiệp thu đủ tiền từ các hoạt động kinh doanh.
C. Là thời điểm giao đủ hàng hoá theo hợp đồng thương mại.
D. Là thời điểm chuyển giao quyền sử dụng hoặc chuyển giao quyền sở hữu hàng hoá.
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 3: Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế TNDN đối với doanh nghiệp kinh doanh nhận xuất khẩu uỷ thác được xác định là:
A. Là doanh thu xuất khẩu hàng hoá.
B. Là doanh thu xuất khẩu ủy thác cộng (+) phí uỷ thác được hưởng.
C. Là phí uỷ thác được hưởng.
D. Không phải xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế.
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 4: Thời điểm xác định doanh thu tính thuế đối với hoạt động cung cấp dịch vụ là: ![]()
A. Là thời điểm thu đủ tiền cung ứng dịch vụ.
B. Là thời điểm hoàn thành dịch vụ hoặc xuất hoá đơn.
C. Là thời điểm ký hợp đồng cung cấp dịch vụ.
D. Là thời điểm kết thúc năm tài chính.
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 5: Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế TNDN đối với doanh nghiệp nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế là:
A. Là doanh thu bao gồm cả thuế GTGT.
B. Là doanh thu không bao gồm thuế GTGT.
C. Là doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính của doanh nghiệp.
D. Tất cả các câu đều sai.
30/08/2021 4 Lượt xem
Câu 6: Các chi phí dưới đây chi phí nào là chi phí không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế:
A. Chi phí trang phục cho người lao động bằng hiện vật không có hóa đơn
B. Chi phí trang phục cho người lao động bằng hiện vật từ 5 tr đồng/người/năm trở xuống
C. Chi phí trang phục cho người lao động bằng tiền từ 5 tr đồng/người/năm trở xuống.
D. Chi phí trang phục cho người lao động vừa bằng tiền vừa bằng hiện vật từ 5 tr đồng/người/năm trở xuống.
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế - Phần 15
- 0 Lượt thi
- 30 Phút
- 30 Câu hỏi
- Sinh viên
Cùng chủ đề Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế có đáp án
- 627
- 2
- 30
-
66 người đang thi
- 459
- 1
- 30
-
40 người đang thi
- 408
- 1
- 30
-
40 người đang thi
- 916
- 32
- 30
-
18 người đang thi
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận