Câu hỏi: Tài sản cố định của doanh nghiệp được phép trích khấu hao tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN là:

655 Lượt xem
30/08/2021
3.2 10 Đánh giá

A. Có hoá đơn chứng từ hợp pháp chứng minh TSCĐ thuộc sở hữu của doanh nghiệp.

B. Được sử dụng vào sản xuất, kinh doanh.

C. TSCĐ được quản lý theo dõi, hạch toán tong sổ sách kế toán của doanh nghiệp.

D. Phải đủ cả ba yếu tố.

Đăng Nhập để xem đáp án
Câu hỏi khác cùng đề thi
Câu 1: Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế TNDN đối với doanh nghiệp nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuế là:

A. Là doanh thu bao gồm cả thuế GTGT.

B. Là doanh thu không bao gồm thuế GTGT.

C. Là doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh chính của doanh nghiệp.

D. Tất cả các câu đều sai.

Xem đáp án

30/08/2021 4 Lượt xem

Câu 2: Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để trao đổi, doanh thu để tính thu nhập chịu thuế TNDN là:

A. Là giá trị hàng hoá nhận được.

B. Là toàn bộ giá trị hàng hoá trao đổi theo tính toán.

C. Là toàn bộ chi phí để sản xuất sản phẩm đem trao đổi.

D. Là doanh thu được xác định theo giá bán của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương trên thị trường tại thời điểm trao đổi.

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 3: Doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN:

A. Chi tiền nộp phạt vi phạm hành chính về thuế.

B. Tiền lương của sáng lập viên thành lập doanh nghiệp nhưng không tham gia điều hành hoạt động của doanh nghiệp.

C. Chi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt đúng đối tượng nhận.

D. Chi trả lãi vay để góp vốn điều lệ.

Xem đáp án

30/08/2021 1 Lượt xem

Câu 4: Các khoản chi sau đây khoản nào không được trừ khi xác định tính thuế TNDN:

A. Chi phí nguyên vật liệu hao hụt vượt định mức.

B. Chi phí nguyên liệu bị hư hỏng do quá thời hạn sử dụng.

C. Chi mua bảo hiểm xe gắn máy cho người lao động.

D. Chi phí nộp phạt vì giao hàng không đúng hạn.

Xem đáp án

30/08/2021 1 Lượt xem

Câu 5: Thời điểm xác định doanh thu tính thuế đối với hoạt động cung cấp dịch vụ là:

A. Là thời điểm thu đủ tiền cung ứng dịch vụ.

B. Là thời điểm hoàn thành dịch vụ hoặc xuất hoá đơn.

C. Là thời điểm ký hợp đồng cung cấp dịch vụ.

D. Là thời điểm kết thúc năm tài chính.

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 6: Chọn đáp án đúng khi nói về doanh nghiệp không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN:

A. Chi trả lãi vay nợ quá hạn.

B. Chi tài trợ học bổng chương trình “Đường lên đỉnh Olympya”.

C. Chi đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa.

D. Chi tài trợ cuộc thi “Người dẫn chương trình”.

Xem đáp án

30/08/2021 3 Lượt xem

Chưa có bình luận

Đăng Nhập để viết bình luận

Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế - Phần 15
Thông tin thêm
  • 0 Lượt thi
  • 30 Phút
  • 30 Câu hỏi
  • Sinh viên