Câu hỏi: Doanh nghiệp không được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN:

747 Lượt xem
30/08/2021
3.0 6 Đánh giá

A. Khấu hao TSCĐ đã hết thời hạn khấu hao.

B. Chi phí vật liệu dùng cho sản xuất kinh doanh.

C. Chi trả lãi vay vốn sản xuất kinh doanh.

D. Chi đào tạo tay nghề cho công nhân.

Đăng Nhập để xem đáp án
Câu hỏi khác cùng đề thi
Câu 1: Các khoản chi sau đây khoản nào không được trừ khi xác định tính thuế TNDN:

A. Chi phí nguyên vật liệu hao hụt vượt định mức.

B. Chi phí nguyên liệu bị hư hỏng do quá thời hạn sử dụng.

C. Chi mua bảo hiểm xe gắn máy cho người lao động.

D. Chi phí nộp phạt vì giao hàng không đúng hạn.

Xem đáp án

30/08/2021 1 Lượt xem

Câu 2: Thuế thu nhập doanh nghiệp được xác định căn cứ vào:

A. Thu nhập chịu thuế trong kỳ và thuế suất.

B. Lợi nhuận của doanh nghiệp và thuế suất.

C. Thu nhập tính thuế trong kỳ tính thuế và thuế suất.

D. Thu nhập ròng của doanh nghiệp và thuế suất

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 3: Đối tượng nộp thuế TNDN là:

A. Cá nhân có thu nhập từ sản xuất kinh doanh.

B. Hộ gia đình có thu nhập từ sản xuất kinh doanh.

C. Tổ chức có thu nhập từ sản xuất kinh doanh.

D. Nhóm cá nhân có thu nhập từ sản xuất kinh doanh.

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 4: Doanh thu để tính thu nhập chịu thuế đối với doanh nghiệp nhận làm đại lý, ký gởi hàng hóa bán hàng theo đúng giá quy định của đơn vị kinh doanh giao đại lý được xác định:

A. Tiền hoa hồng được hưởng.

B. Tiền đã nhận được từ việc bán hàng.

C. Tiền hoa hồng và tiền bán hàng.

D. Tiền đã nhận được từ việc bán hàng trừ cho phần hoa hồng.

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 5: Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để trao đổi, doanh thu để tính thu nhập chịu thuế TNDN là:

A. Là giá trị hàng hoá nhận được.

B. Là toàn bộ giá trị hàng hoá trao đổi theo tính toán.

C. Là toàn bộ chi phí để sản xuất sản phẩm đem trao đổi.

D. Là doanh thu được xác định theo giá bán của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương trên thị trường tại thời điểm trao đổi.

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 6: Những khoản nào sao đây không được xem là chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN:

A. Tiền lương tháng 13

B. Tiền công trả cho người lao động theo hợp đồng giao việc.

C. Phần tiền ăn giữa ca chi bằng tiền vượt mức qui định nhưngđược ghi rõ trong thỏa ước lao động tập thể.

D. Tất cả các câu đều sai.

Xem đáp án

30/08/2021 3 Lượt xem

Chưa có bình luận

Đăng Nhập để viết bình luận

Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế - Phần 15
Thông tin thêm
  • 0 Lượt thi
  • 30 Phút
  • 30 Câu hỏi
  • Sinh viên