Câu hỏi:
Một doanh nghiệp trong năm tính thuế có số liệu:
A. 600 triệu đồng
B. 800 triệu đồng
C. 1.000 triệu đồng
D. 1.200 triệu đồng
Câu 1: Kỳ tính thuế TNDN đối với doanh nghiệp nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam được xác định theo:
A. Năm dương lịch
B. Năm tài chính
C. Từng lần phát sinh thu nhậ
D. a và c
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu 2: Doanh nghiệp A thuê tài sản cố định của Doanh nghiệp B trong 4 năm với số tiền thuê là 800 triệu đồng, Doanh nghiệp A đã thanh toán một lần cho Doanh nghiệp B đủ 800 triệu đồng. Trường hợp này Doanh nghiệp A được tính vào chi phí được trừ tiền thuê tài sản cố định hàng năm là bao nhiêu?
A. 200 triệu đồng
B. 800 triệu đồng
C. Tuỳ doanh nghiệp được phép lựa chọn
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 3: Các khoản thu nhập sau đây, khoản thu nhập nào thuộc thu nhập chịu thuế của cá nhân cư trú:
A. Thu nhập từ tiền lương, tiền công
B. Thu nhập từ chuyển nhượng vốn
C. Thu nhập từ bản quyền
D. Tất cả các khoản thu nhập trên
30/08/2021 4 Lượt xem
Câu 4: Khoản chi nào dưới đây không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN:
A. Chi mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật cho người lao động
B. Phần chi phí quản lý kinh doanh do doanh nghiệp nước ngoài phân bổ cho cơ sở thường trú tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam
C. Chi lãi tiền vay vốn tương ứng với vốn điều lệ còn thiếu
D. Chi tài trợ cho giáo dục, y tế, khắc phục hậu quả thiên tai và làm nhà tình nghĩa cho người nghèo theo quy định của pháp luật
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu 5: Thủ tục để được hưởng ưu đãi thuế TNDN như thế nào?
A. Doanh nghiệp phải đăng ký với cơ quan thuế để được hưởng ưu đãi thuế TNDN
B. Doanh nghiệp tự xác định các điều kiện ưu đãi, mức ưu đãi và tự kê khai, quyết toán thuế
30/08/2021 4 Lượt xem
Câu 6: Một doanh nghiệp A thành lập năm 2001. Trong năm 2009 DN có kê khai: - Doanh thu bán hàng: 6.000 triệu đồng - Tổng các khoản chi được trừ khi tính thuế TNDN (không bao gồm chi quảng cáo, tiếp thị ...) là 3.500 triệu đồng. - Phần chi quảng cáo, tiếp thị ... liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp : 430 triệu đồng Thu nhập chịu thuế TNDN của doanh nghiệp trong kỳ tính thuế là:
A. 2.070 triệu đồng
B. 2.150 triệu đồng
C. 2.500 triệu đồng
D. Số khác
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Kế toán thuế - Phần 5
- 4 Lượt thi
- 30 Phút
- 25 Câu hỏi
- Sinh viên
Cùng chủ đề Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Kế toán thuế có đáp án
- 694
- 13
- 25
-
93 người đang thi
- 733
- 5
- 25
-
44 người đang thi
- 595
- 3
- 25
-
68 người đang thi
- 529
- 6
- 25
-
90 người đang thi
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận