Câu hỏi: Điều kiện để thực hiện có hiệu quả phương pháp trò chơi là:

65 Lượt xem
30/08/2021
3.5 8 Đánh giá

A. Trò chơi phải dễ tổ chức và thực hiện, phải phù hợp với chủ đề bài học, với đặc điểm và trình độ học sinh tiểu học, với quỹ thời gian, với hoàn cảnh, điều kiện của lớp học, đồng thời không gây nguy hiểm cho HS.  

B. HS phải nắm được quy tắc chơi và tôn trọng luật chơi. Phải quy định rõ thời gian, địa điểm chơi. Trò chơi phải được luân phiên, thay đổi một cách hợp lí để không gây nhàm chán cho HS.

C. Phải phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, tạo điều kiện cho học sinh tham gia tổ chức, điều khiển tất cả các khâu từ chuẩn bị, tiến hành trò chơi và đánh giá sau khi chơi.

D. Tất cả các ý trên.

Đăng Nhập để xem đáp án
Câu hỏi khác cùng đề thi
Câu 1: Các bước trong quy trình thực hiện phương pháp  trò chơi lần lượt là:

A. Bước 1: GV (hoặc GV cùng HS) lựa chọn trò chơi. Bước 2: Phổ biến tên trò chơi, cách chơi và luật chơi cho HS. Bước 3: HS tiến hành chơi. Bước 4: Tổ chức đánh giá sau trò chơi.  

B. Bước 1: GV (hoặc GV cùng HS) lựa chọn trò chơi. Bước 2: Chuẩn bị các phương tiện, điều kiện cần thiết cho trò chơi. Bước 3: Phổ biến tên trò chơi, cách chơi và luật chơi cho HS. Bước 4: Tổ chức cho HS chơi thử (nếu cần thiết). Bước 5: HS tiến hành chơi. Bước 6: Tổ chức đánh giá sau trò chơi. Bước 7: Hướng dẫn HS thảo luận về ý nghĩa giáo dục của trò chơi.

C. Bước 1: GV (hoặc GV cùng HS) lựa chọn trò chơi. Bước 2: Chuẩn bị các phương tiện, điều kiện cần thiết cho trò chơi. Bước 3: Phổ biến tên trò chơi, cách chơi và luật chơi cho HS. Bước 4: Tổ chức cho HS chơi thử (nếu cần thiết). Bước 5: HS tiến hành chơi. Bước 6: Tổ chức đánh giá sau trò chơi.

D. Bước 1: GV (hoặc GV cùng HS) lựa chọn trò chơi. Bước 2: Chuẩn bị các phương tiện, điều kiện cần thiết cho trò chơi. Bước 3: Phổ biến tên trò chơi, cách chơi và luật chơi cho HS. Bước 4: HS tiến hành chơi. Bước 5: Tổ chức đánh giá sau trò chơi.  

Xem đáp án

30/08/2021 2 Lượt xem

Câu 2: Các kĩ năng xã hội mà học sinh được rèn luyện trong phương pháp làm việc nhóm là:

A. Kĩ năng lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi, đưa thông tin phản hồi, hợp tác

B. Kĩ năng lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi, đưa thông tin phản hồi, thuyết phục, ra quyết định, tự đánh giá.

C. Kĩ năng đưa thông tin phản hồi tích cực, thuyết phục, ra quyết định, trình bày, hợp tác nhóm.

D. Kĩ năng lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi, đưa thông tin phản hồi tích cực, thuyết phục, ra quyết định.

Xem đáp án

30/08/2021 0 Lượt xem

Xem đáp án

30/08/2021 0 Lượt xem

Câu 4: Phương pháp đóng vai là gì?

A. Đóng vai là phương pháp tổ chức cho học sinh thảo luận trong một tình huống giả định.

B. Đóng vai là phương pháp tổ chức cho học sinh hoạt động theo những nhóm để học sinh cùng thực hiện giải quyết một tình huống có vấn đề.

C. Đóng vai là kĩ thuật tổ chức cho học sinh sắm vai một nhân vật nào đó trong câu chuyện.

D. Đóng vai là phương pháp tổ chức cho học sinh thực hành, "làm thử" một số cách ứng xử nào đó trong một tình huống giả định.

Xem đáp án

30/08/2021 0 Lượt xem

Câu 5: Các bước trong quy trình thực hiện phương pháp hợp tác theo nhóm nhỏ là:

A. Bước 1: Chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp. Bước 2: Tổ chức dạy học theo PP hợp tác nhóm. Bước 3: Thiết kế kế hoạch bài học áp dụng PP hợp tác theo nhóm nhỏ.  

B. Bước 1: Chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp. Bước 2: Thiết kế kế hoạch bài học áp dụng PP hợp tác theo nhóm nhỏ. Bước 3: Tổ chức dạy học theo PP hợp tác nhóm.

C. Bước 1: Thiết kế kế hoạch bài học áp dụng PP hợp tác theo nhóm nhỏ. Bước 2: Tổ chức dạy học theo PP hợp tác nhóm. Bước 3: Chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp. Bước 4: Kết luận

D. Bước 1: Chọn nội dung và nhiệm vụ phù hợp. Bước 2: Thiết kế kế hoạch bài học áp dụng PP hợp tác theo nhóm nhỏ.

Xem đáp án

30/08/2021 0 Lượt xem

Câu 6: Bản chất phương pháp (PP) trò chơi là gì?

A. PP trò chơi là PP tổ chức cho HS tìm hiểu một vấn đề hay luyện tập, thực hành những thao tác, kĩ năng, hành vi thông qua một trò chơi nào đó.

B. PP trò chơi là PP tổ chức cho HS tìm hiểu một vấn đề hay luyện tập, thực hành những thao tác, kĩ năng, hành vi thông qua giải quyết một vấn đề nào đó.

C. PP trò chơi là PP tổ chức cho HS tìm hiểu một vấn đề hay luyện tập, thực hành những thao tác, kĩ năng, hành vi thông qua hợp tác nhóm.

D. PP trò chơi là PP tổ chức cho Học sinh thảo luận một trò chơi nào đó.

Xem đáp án

30/08/2021 0 Lượt xem

Chưa có bình luận

Đăng Nhập để viết bình luận

Trắc nghiệm ôn thi thăng hạng giáo viên Tiểu học có đáp án - Phần 13
Thông tin thêm
  • 0 Lượt thi
  • 30 Phút
  • 20 Câu hỏi
  • Người đi làm