Câu hỏi: Bà Mary là cá nhân không cư trú, phát sinh thu nhập từ giảng dạy tiếng Anh cho một Trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam là 30.200.000 đ/tháng. Biết bà Mary có 2 con nhỏ dưới 18 tuổi. Hãy tính số tiền thuế TNCN mà bà Mary phải nộp hàng tháng?
A. 1.350.000 đ
B. 6.040.000 đ.
C. 604.000 đ
D. 1.510.000 đ
Câu 1: Đối tượng nào sau đây không áp dụng thuế nhà thầu là:
A. Tổ chức nước ngoài kinh doanh có cơ sở thường trú hoặc không có cơ sở thường trú tại Việt Nam có kinh doanh tại Việt Nam trên cơ sở hợp đồng, thỏa thuận hoặc cam kết với tổ chức, cá nhân Việt Nam
B. Cá nhân nước ngoài kinh doanh có thu nhập phát sinh tại Việt Nam trên cơ sở hợp đồng, thỏa thuận hoặc cam kết với tổ chức, cá nhân Việt Nam
C. Tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp hàng hóa tại Việt Nam theo hình thức xuất nhập khẩu tại chỗ và có thu nhập phát sinh tại Viêt nam trên cơ sở hợp đồng ký giữa tổ chức, cá nhân nước ngoài với các doanh nghiệp tại Viêt Nam hoặc cung cấp hàng hóa theo điều liện giao hàng DDP, DAT, DAP (các điều khoản thương mại quốc tế-Incoterms)
D. Tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Dầu khí, Luật các Tổ chức tín dụng
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 2: Năm 201x, Bà B có thu nhập từ tiền lương là 9.000.000 đồng/tháng. Ngoài ra trong năm 201x, Bà B có các thu nhập sau: nhận được tiền lãi tiết kiệm là 10.000.000 triệu đồng; Trúng thưởng xổ số 2 vé mỗi vé có giá trị thưởng 12.500.000 đồng. Biết bà B không có người phụ thuộc, thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương của bà B trong năm 201x là bao nhiêu?
A. 1,5 triệu đ
B. 2,5 triệu đ
C. 3,5 triệu đ
D. Không phải nộp thuế TNCN
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 3: Ông Suzuki là người Nhật, trong chuyến du lịch 15 ngày tại Việt Nam đã trúng thưởng khuyến mại trị giá 50.000.000 đ. Biết rằng Ông Yamaha đã trích 20.000.000 để đóng góp vào quỹ từ thiện. Thuế TNCN mà Ông Yamaha phải nộp là bao nhiêu?
A. 5.000.000 đ
B. 4.000.000 đ
C. 3.000.000 đ
D. Không phải nộp
30/08/2021 1 Lượt xem
Câu 4: Ông Yamaha là người Nhậtở Việt Nam trong thời gian 60 ngày, phát sinh thu nhập 120.000.000 đ từ hợp đồng thuê giám sát lắp đặt một thiết bị cho một doanh nghiệp Việt Nam (Ông Yamaha ký hợp đồng trực tiếp với doanh nghiệp). Thuế TNCN mà Ông Yamaha phải nộp là bao nhiêu?
A. 24.000.000 đ
B. 1.200.000 đ.
C. 2.400.000 đ
D. 6.000.000 đ
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 5: Ông Peter là cá nhân không cư trú, được công ty nước ngoài cử đến Việt Nam làm giám sát công trình cho công ty LICOGI của Việt Nam. Ông Peter được công ty nước ngoài trả lương 300 triệu, và công ty LICOGI trả chi phí sinh hoạt tại Việt Nam là 60 triệu ( đã qui đổi). Hãy tính số tiền thuế TNCN mà ông Peter phải nộp?
A. 72 triệu
B. 60 triệu
C. 12 triệu
D. Không phải nộp
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 6: Trường hợp cá nhân cư trú vừa có thu nhập từ kinh doanh, vừa có thu nhập từ tiền lương, tiền công thì tính giảm trừ gia cảnh?
A. Giảm trừ gia cảnh vào thu nhập từ tiền lương, tiền công
B. Giảm trừ gia cảnh vào thu nhập từ kinh doanh
C. Vừa giảm trừ gia cảnh vào thu nhập từ kinh doanh và vừa giảm trừ gia cảnh vào tiền lương, tiền công
D. Giảm trừ gia cảnh một lần vào tổng thu nhập từ kinh doanh và từ tiền lương, tiền công
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế - Phần 9
- 4 Lượt thi
- 30 Phút
- 30 Câu hỏi
- Sinh viên
Cùng chủ đề Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Quản lý thuế có đáp án
- 626
- 2
- 30
-
98 người đang thi
- 459
- 1
- 30
-
18 người đang thi
- 408
- 1
- 30
-
22 người đang thi
- 916
- 32
- 30
-
99 người đang thi
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận