Câu hỏi: Trong hệ thống ngắt cứng biết yêu cầu ngắt của bàn phím tương ứng với tín hiệu IRQ4 vậy để cho phép hệ thống bàn phím và cấm các yêu cầu ngắt còn lại kích hoạt hệ thống ngắt cứng thì giá trị trong thanh ghi mặt nạ ngắt IMR của PIC số 1 là

235 Lượt xem
30/08/2021
3.5 10 Đánh giá

A. EFh

B. F7h

C. 10h

D. 08h

Đăng Nhập để xem đáp án
Câu hỏi khác cùng đề thi
Xem đáp án

30/08/2021 7 Lượt xem

Câu 3: Các dây cột của ma trận phím 16 phím lần lượt có giá trị

A. 00012,00102,01002,10002

B. 11112,11102,11002,10002

C. 01112,11102,11102,01112

D. 11102,11012,10112, 01112

Xem đáp án

30/08/2021 6 Lượt xem

Câu 4: Để hệ thống máy tính không thực hiện yêu cầu ngắt IRQi từ thiết bị vào/ra thì

A. Đặt bít thứ i của thanh ghi mặt nạ ngắt IMRi=1 và xóa bit cờ ngắt IF của thanh ghi cờ trong CPU=0

B. Đặt bít thứ i của thanh ghi mặt nạ ngắt IMRi=1 hoặc xóa bit cờ ngắt IF của thanh ghi cờ trong CPU=0

C. Đặt bít thứ i của thanh ghi mặt nạ ngắt IMRi=1 và thiết lập bit cờ ngắt của thanh ghi cờ trong CPU=1

D. Đặt bít thứ i của thanh ghi mặt nạ ngắt IMRi=1 hoặc thiết lập bit cờ ngắt của thanh ghi cờ trong CPU=1

Xem đáp án

30/08/2021 7 Lượt xem

Câu 5: Khi thiết kế bàn phím đơn giản với ma trận phím 16 hàng x 8 cột bộ đếm được sử dụng là:

A. Bộ đếm nhị phân 8 bits

B. Bộ đếm nhị phân 4 bits

C. Bộ đếm nhị phân 3 bits

D. Bộ đếm nhị phân 24 bits

Xem đáp án

30/08/2021 6 Lượt xem

Câu 6: Trong chế độ thực mỗi vector ngắt trong bảng vector ngắt chứa

A. Địa chỉ đoạn của đoạn nhớ chứa chương trình con phục vụ ngắt

B. Địa chỉ vật lý của 1 chương trình con phục vụ ngắt

C. Địa chỉ logic của 1 chương trình con phục vụ ngắt

D. Địa chỉ offset của ô nhớ đầu tiên trong chương trình con phục vụ ngắt

Xem đáp án

30/08/2021 7 Lượt xem

Chưa có bình luận

Đăng Nhập để viết bình luận

Bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến trúc máy tính có đáp án - Phần 10
Thông tin thêm
  • 6 Lượt thi
  • 50 Phút
  • 50 Câu hỏi
  • Người đi làm