Câu hỏi:
Doanh nghiệp B trong năm có số liệu sau:
A. 2.000 triệu đồng
B. 2.200 triệu đồng
C. c. 2.700 triệu đồng
D. 2.900 triệu đồng
Câu 1: Các khoản thu nhập sau đây, khoản thu nhập nào thuộc thu nhập được miễn thuế:
A. Thu nhập từ bồi thường hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tiền bồi thường tai nạn lao động, khoản bồi thường nhà nước và các khoản bồi thường khác theo quy định của pháp luật
B. Thu nhập nhận được từ quỹ từ thiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập hoặc công nhận, hoạt động vì mục đích từ thiện, nhân đạo, không nhằm mục đích lợi nhuận
C. Thu nhập nhận được từ nguồn viện trợ nước ngoài vì mục đích từ thiện, nhân đạo dưới hình thức chính phủ và phi chính phủ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt
D. Tất cả các khoản thu nhập trên
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 2: Thu nhập tính thuế TNDN trong kỳ tính thuế được xác định bằng:
A. Thu nhập chịu thuế trừ (-) các khoản lỗ được kết chuyển từ các năm trước
B. Thu nhập chịu thuế trừ (-) thu nhập được miễn thuế trừ (-) các khoản lỗ được kết chuyển theo quy định
C. Doanh thu trừ (-) chi phí được trừ cộng (+) các khoản thu nhập khác
D. Doanh thu trừ (-) chi phí được trừ
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 3: Một doanh nghiệp trong năm tính thuế có số liệu như sau: ![]()
A. 250 triệu đồng
B. b. 275 triệu đồng
C. 300 triệu đồng
D. 325 triệu đồng
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 4: Một doanh nghiệp trong năm tính thuế có tài liệu như sau: - Doanh thu tiêu thụ sản phẩm: 4.000 triệu đồng - Tổng hợp chi phí phát sinh trong kỳ: 3.000 triệu đồng, trong đó: + Chi phí xử lý nước thải: 300 triệu đồng + Chi tiền lương trả cho người lao động nhưng thực tế không chi trả: 200 triệu đồng. + Các chi phí còn lại là hợp lý. - Thuế suất thuế TNDN là 25%, Thuế TNDN mà doanh nghiệp phải nộp trong năm:
A. 250 triệu đồng
B. 300 triệu đồng
C. 375 triệu đồng
D. Số khác
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 5: Thu nhập chịu thuế TNDN gồm:
A. Thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp
B. Thu nhập từ hoạt động chính của doanh nghiệp và các khoản thu nhập ngoài Việt Nam
C. Thu nhập từ hoạt động sản suất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và thu nhập khác của doanh nghiệp
D. Không phải các phương án trên
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu 6: Doanh nghiệp có lỗ được chuyển lỗ sang các năm sau và trừ vào thu nhập tính thuế TNDN số lỗ đó không quá bao nhiêu năm kể từ năm tiếp theo năm phát sinh lỗ.
A. 3 năm
B. 4 năm
C. 5 năm
D. 6 năm
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Kế toán thuế - Phần 5
- 4 Lượt thi
- 30 Phút
- 25 Câu hỏi
- Sinh viên
Cùng chủ đề Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Kế toán thuế có đáp án
- 694
- 13
- 25
-
97 người đang thi
- 733
- 5
- 25
-
45 người đang thi
- 595
- 3
- 25
-
52 người đang thi
- 529
- 6
- 25
-
75 người đang thi
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận