Câu hỏi: Thuế suất đối với thu nhập từ đầu tư vốn vào tổ chức cá nhân tại Việt Nam của cá nhân không cư trú ?
A. 1%
B. 2%
C. 3%
D. 5%
Câu 1: Kỳ tính thuế TNCN với cá nhân cư trú được quy định:
A. Kỳ tính thuế theo quý áp dụng với thu nhập từ kinh doanh
B. Kỳ tính thuế theo năm áp dụng với thu nhập từ kinh doanh; thu nhập từ tiền lương, tiền công
C. Kỳ tính thuế theo từng lần phát sinh áp dụng với thu nhập từ trúng thưởng, thừa kế, quà tặng
D. Câu b và c
30/08/2021 4 Lượt xem
Câu 2: Những trường hợp nào thì con của đối tượng nộp thuế được xác định là người phụ thuộc được tính giảm trừ gia cảnh ?
A. Con dưới 18 tuổi
B. Con trên 18 tuổi nhưng bị tàn tật, không có khả năng lao động
C. Con đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, không có thu nhập hoặc có thu nhập nhưng không vượt quá mức quy định (mức thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 500.000 đồng)
D. Tất cả các trường hợp trên
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu 3: Những khoản thu nhập chịu thuế nào được trừ 10 triệu đồng trước khi tính thuế:
A. Thu nhập chịu thuế từ trúng thưởng
B. Thu nhập chịu thuế từ bản quyền
C. Thu nhập chịu thuế từ nhượng quyền thương mại
D. Tất cả các khoản thu nhập trên
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 4: Cá nhân được hoàn thuế trong trường hợp nào:
A. Số tiền thuế đã nộp lớn hơn số thuế phải nộp
B. Cá nhân đã nộp thuế nhưng có thu nhập tính thuế chưa đến mức phải nộp thuế
C. Các trường hợp khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
D. Tất cả các trường hợp trên
30/08/2021 2 Lượt xem
Câu 5: Trường hợp nhiều người cùng tham gia kinh doanh trong một đăng ký kinh doanh thì thu nhập chịu thuế của mỗi người được xác định theo nguyên tắc nào:
A. Tính theo tỷ lệ vốn góp của từng cá nhân ghi trong đăng ký kinh doanh
B. Tính theo thoả thuận giữa các cá nhân ghi trong đăng ký kinh doanh
C. Tính bằng số bình quân thu nhập đầu người trong trường hợp đăng ký kinh doanh không xác định tỷ lệ vốn góp hoặc không có thoả thuận về phân chia thu nhập giữa các cá nhân
D. Một trong các nguyên tắc trên
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu 6: Luật thuế TNCN quy định, đối tượng nộp thuế TNCN là:
A. Cá nhân cư trú có thu nhập chịu thuế phát sinh tại Việt Nam và nước ngoài
B. Cá nhân không cư trú có thu nhập chịu thuế phát sinh tại Việt Nam
C. Cả a và b
D. Không phải các trường hợp trên
30/08/2021 3 Lượt xem
Câu hỏi trong đề: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Kế toán thuế - Phần 4
- 6 Lượt thi
- 30 Phút
- 25 Câu hỏi
- Sinh viên
Cùng chủ đề Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn Kế toán thuế có đáp án
- 694
- 13
- 25
-
10 người đang thi
- 733
- 5
- 25
-
39 người đang thi
- 595
- 3
- 25
-
69 người đang thi
- 659
- 4
- 25
-
41 người đang thi
Chia sẻ:
Đăng Nhập để viết bình luận